ทำไมถึงถูกแฟนที่รักมานานนอпใจ

เคยสงสัยมั๊ย ว่า ทำไม แฟนนอпใจ ทำไมมันต้องเกิดขึ้นกับคุณ คุณทำอะไรผิดไปรึป่าว และคำถามอีกมากมาย ที่เกิดขึ้นและวนเวียนอยู่ในหัวคุณ

เมื่อคุณถูก แฟนนอпใจ เราอยากจะบอกคุณว่า อย่าพยายามไปหาเหตุผลอะไรที่แน่นอนชัดเจนเลย การที่คนคนนั้นเลือกที่จะ นอпใจ หักหลัง ทำลายความรัก

ความเชื่อใจทั้งหมดที่คุณมีให้ เค้าคงมีเหตุผลร้อยแปดที่จะเอามาบอกคุณ เพื่อให้เค้ารู้สึกผิดน้อยที่สุด แต่ไม่ว่ามันจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ เราแค่อยากให้คุณรู้ไว้ว่า “มันไม่ใช่ความผิดของคุณอย่างแน่นอน”

1.หมดรักแล้ว

แน่นอนหล่ะ คนรักกันเค้าจะ นอпใจ กันแบบนี้เหรอ ไม่ว่าเค้าจะหมดรักคุณด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม อาจจะเพราะ นิสัยเข้ากันไม่ได้ ทะ เลาะกันบ่อย เคมีไม่ตรงกัน มีเป้าห ม ายในชีวิตไปคนละทาง บลาๆ

หรือแม้แต่บางที ก็ไม่มีเหตุผลอะไรเลย ก็แค่มันหมดความรู้สึกรัก ความรู้สึกที่อยากจะอยู่ด้วยกัน เหมือนกับตอนตกหลุมรักนั่นแหล่ะ ที่บางครั้งมันก็ไม่มีเหตุผลอะไร แค่เห็นแล้วรู้สึกรัก

ซึ่งพูดกันจริงๆแล้ว มันก็ไม่ผิดอะไรหรอก ถ้าคนเราจะหมดรักกัน ความรู้สึกคนเรามันเปลี่ยนกันได้ แต่ประเด็นคือ เมื่อหมดรักแล้ว

แต่ไม่ยอมพูดคุยกัน ปรับความเข้าใจกัน หรือแม้แต่จบความสัมพันธ์กัน ดันเลือกที่จะไปมีความสัมพันธ์อื่นทับซ้อน อันนี้นี่สิที่เข้าใจไม่ได้ ให้อภัยไม่ลงจริงๆ

2.สถานการณ์พาไป

คงอาจเคยได้ยินกัน มาบ้าง เวลาที่จับได้ว่า แฟนนอпใจ แล้วเค้ามักจะบอกว่า “ไม่ได้ตั้งใจ” ซึ่งมันก็สามารถเกิดขึ้นได้จริงๆนะ

ในบางครั้งที่สถานการณ์มันพาไป เช่น ดื่มหนักจนเมาไม่ได้สติ ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ และไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรลงไป และเกิดการนอпกายนอпใจไปโดยไม่รู้ตัว

กรณีนี้ ถ้ารู้ความเสี่ยง ก็ควรตัดไฟซะตั้งแต่ต้นลมนะ อย่าดื่ม หรือทำอะไร ให้ตัวเองขาดสติแบบนั้น

3.รู้สึกเ บื่ อ

ไม่ว่าจะเ บื่ อคน หรือเ บื่ อความสัมพันธ์ ใช่ ง่ายๆ แบบนั้นเลยอ่ะ แค่เ บื่ อ ซึ่งบางทีก็นั่นแหล่ะ มันไม่ได้ห ม ายความว่าคุณคือคนที่น่าเ บื่ อ

แต่แฟนคุณ เค้าอาจจะเป็นคนที่เ บื่ ออะไรง่ายๆ หรืออาจจะเป็นพวก เห ม าะกับการอยู่คนเดียวมากกว่าอยู่เป็นคู่ ไม่พอใจกับความสัมพันธ์​/คนที่ตัวเองมี ไม่เห ม าะกับการตกอยู่ในความสัมพันธ์ก็ได้

4.รู้สึกว่าไม่ได้รับความสนใจ

เมื่ออยู่ในความสัมพันธ์แบบคู่รัก อยู่ในสถานะแฟน หรือสามีภรรยา ก็ย่อมต้องคาดหวัง ความรัก ความเอาใจใส่ การเห็นคุณค่า จากอีกฝ่ายอย่างแน่นอน

แต่เมื่อใดที่อีกฝ่าย ทำให้อีกฝ่าย รู้สึกถึงการไม่ได้รับการเอาใจใส่ ไม่เห็นคุณค่าเห็นตัวตน เหมือนกับไม่ใช่สถานะคู่รักกัน

แต่เหมือนเป็นแค่ แม่บ้านคอยดูแลบ้าน ธนาคารที่ต้องคอยให้เงิน เป็นต้น อีกฝ่ายก็จะโหยหา ความปฏิบัติแบบคนรัก ความโรแมนติก การให้เกียรติ หรืออะไรก็แล้วแต่ ที่เค้ารู้สึกว่าขาดหาย

ซึ่งนั่นแหล่ะ ถ้าใจไม่หนักแน่นพอ ก็เป็นความสุ่มเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการนอпลู่นอпทาง นอпใจ ได้ง่าย เพราะเค้าจะหาคนอื่น มาเพื่อเติมเต็มความรู้สึก สิ่งที่เค้าขาดหายไป

5.ความโกรธ

ความโกรธนี่แหล่ะน่ากลัว มันเป็นแรงผลักดัย ที่ทำให้คนเราทำอะไรที่เ ล วร้ า ยได้โดยรู้ตัวและไม่รู้ตัว เมื่อคุณทะ เลาะกับแฟน

แล้วทำให้แฟนคุณรู้สึกเจ็บปวด โกรธ โมโห เค้าเลยอยากทำให้คุณเจ็บ เหมือนที่เค้าเจ็บ เค้าเลยเลือกวิธีที่คิดว่าจะทำให้คุณเจ็บปวดที่สุด ซึ่งก็คือ การ นอпใจ นั่นเอง

6.เ ซ็ กส์ที่ไม่เข้ากัน

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง ในความสัมพันธ์ฉันท์คู่รัก เรื่องนี้ทำให้หลายคู่ต้องจบกัน มานักต่อนักแล้ว เพราะบางครั้งในความสัมพันธ์ที่ทุกอย่างดูดี

ลงตัว มีความสุขมากแล้ว แต่ดัน มีเรื่องนี้ที่เข้ากันไม่ได้ ไม่ได้เป็นอย่างที่อีกฝ่ายต้องการ และมันก็เป็นเรื่องที่ยากที่จะปฏิเสธที่จะไม่แคร์ได้ เนื่องจากมันเป็นความต้องการ และเรื่องธรรมชาติของมนุษย์แทบทุกคน

ข้างบนนี้ก็เป็นเหตุผลที่คนส่วนใหญ่มักจะบอกว่า มันคือต้นเหตุของการ นอпใจ แต่จริงๆแล้ว มันไม่มีเหตุผลไหนชัดเจนต า ยตัวหรอกสำหรับการนอпนอпใจ

ในแต่ละคู่ แต่ละความสัมพันธ์ ในแต่ละสถานการณ์ของชีวิต ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะให้ยอมรับ รับรู้ว่าเค้านอпใจ

ไม่ต้องไปพยายามเสียเวลา เฟ้นหาหรอกว่าเหตุผลที่แท้จริงมันคืออะไร เพราะการนอпใจ ก็คือนอпใจไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม

แต่ที่ต้องคิดต่อ คือ แล้วยังไงหล่ะ ความสัมพันธ์มันจะไปต่อได้มั๊ย หลังจากที่เราจับได้ว่า แฟนนอпใจ เมื่อความรัก ความเชื่อมั่น ความศรัทธา มันได้ถูกทำลายลงไปแล้ว ควรไปต่อหรือพอแค่นี้ดี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *